|
Mục lục [Ẩn]
Làm việc với người khó tính là một
trong những thách thức mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải trong môi trường công
sở. Tuy nhiên, việc này không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sự kiên nhẫn mà còn mở
ra cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp và quản lý xung đột. Khi biết cách xử
lý và làm việc hiệu quả với những người khó tính, chúng ta không chỉ tạo nên một
môi trường làm việc tích cực mà còn học được cách lắng nghe, thấu hiểu và tìm ra
giải pháp sáng tạo.
Khóa học "Làm
Việc Với Người Khó Tính"
của viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng
cần thiết để hiểu và làm việc hiệu quả với khách hàng khó tính, từ việc quản
lý sự thỏa mãn đến xử lý khiếu nại một cách chuyên nghiệp. Học viên sẽ được
hướng dẫn qua các bài giảng video, tài liệu đọc, ví dụ thực tế và bài tập
thực hành, cùng với việc áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế để
phát triển kỹ năng xử lý tình huống và giao tiếp.
- Nhận diện và hiểu được các đặc
điểm phổ biến của những người khó tính trong môi trường công việc.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp để tạo ra môi trường làm việc tích cực và hiệu quả
hơn.
- Học cách xử lý xung đột một cách xây dựng và chuyển hóa mâu thuẫn thành cơ hội
hợp tác.
- Phát triển kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu để xây dựng mối quan hệ tích cực với
đồng nghiệp.
- Rèn luyện sự kiên nhẫn và tự chủ để duy trì tinh thần làm việc tốt.
- Khuyến khích tìm ra các giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề và cải thiện
môi trường làm việc.
i. Các cấp lãnh đạo doanh nghiệp;
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (bao gồm từ giám đốc chức năng đến cấp
trưởng phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp);
iii. Các nhân viên trong doanh nghiệp thực hiện công tác chăm sóc khách
hàng, dịch vụ khách hàng, bán hàng hoặc có tiếp xúc với khách hàng có
mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
PHẦN 1: HIỂU ĐÚNG VỀ NGƯỜI KHÓ TÍNH
- Phân tích các kiểu người khó tính thường gặp trong công việc
- Xác định nguyên nhân dẫn đến hành vi khó tính
- Nhận diện các dấu hiệu sớm của sự căng thẳng và xung đột tiềm ẩn
- Đánh giá tác động của người khó tính đến hiệu suất làm việc nhóm
- Phân biệt giữa người khó tính và người cầu toàn
- Thảo luận tình huống: phân tích các ví dụ thực tế về người khó tính trong môi trường doanh nghiệp
PHẦN 2: KIỂM SOÁT BẢN THÂN KHI GIAO TIẾP
- Thực hành kiểm soát cảm xúc khi đối diện với người khó tính
- Áp dụng kỹ thuật lắng nghe tích cực để giảm căng thẳng
- Phản hồi một cách bình tĩnh và điềm đạm
- Nhận diện những câu nói kích hoạt xung đột cần tránh
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để truyền tải sự tôn trọng
- Diễn tập thực hành: kiểm soát cảm xúc trong các tình huống giả định
PHẦN 3: XÂY DỰNG TƯ DUY TÍCH CỰC KHI LÀM VIỆC
- Thiết lập mục tiêu làm việc rõ ràng với người khó tính
- Tập trung vào vấn đề thay vì cá nhân
- Tìm kiếm điểm chung để hợp tác
- Học cách điều chỉnh kỳ vọng thực tế
- Duy trì thái độ kiên nhẫn và chuyên nghiệp
- Thảo luận nhóm: phân tích các chiến lược chuyển hóa tư duy khi đối diện với phê bình gay gắt
PHẦN 4: KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ VỚI NGƯỜI KHÓ TÍNH
- Đặt câu hỏi mở để khám phá nhu cầu thực sự của đối phương
- Sử dụng kỹ thuật phản chiếu cảm xúc để tạo sự thấu hiểu
- Trình bày ý kiến đối lập mà không gây đối đầu
- Tăng cường kỹ năng đàm phán trong các tình huống căng thẳng
- Thỏa thuận ranh giới làm việc rõ ràng với người khó tính
- Thực hành đóng vai: xử lý phản hồi tiêu cực từ người khó tính
PHẦN 5: QUẢN LÝ XUNG ĐỘT PHÁT SINH
- Nhận diện dấu hiệu leo thang mâu thuẫn
- Áp dụng phương pháp giải quyết vấn đề thay vì tranh luận
- Học cách trung gian hòa giải trong mối quan hệ đồng nghiệp
- Đề xuất giải pháp đôi bên cùng có lợi
- Quản lý các cuộc họp căng thẳng với người khó tính
- Mô phỏng tình huống: quản lý cuộc xung đột giữa các bộ phận trong doanh nghiệp
PHẦN 6: DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ LÀM VIỆC LÂU DÀI
- Xây dựng sự tin tưởng từ những bước nhỏ
- Ghi nhận sự tiến bộ của cả hai bên trong hợp tác
- Tạo môi trường giao tiếp cởi mở, minh bạch
- Đề xuất cơ chế phản hồi định kỳ với người khó tính
- Học cách buông bỏ sau mỗi bất đồng không cần thiết
- Chia sẻ kinh nghiệm thực tế: những nguyên tắc giúp duy trì mối quan hệ hiệu quả lâu dài với người khó tính.
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Khai giảng (Dự kiến) | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 3,500,000 |
![]() | |
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 3,500,000 |
Ưu đãi học phí 10% cho các
trường hợp sau: Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
![]() Mẫu chứng nhận |
![]() |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số.
Tổ chức tại Công ty Ajinomoto Vietnam – Tỉnh Đồng Nai. |
Khóa học
Karakuri Kaizen.
Tổ chức tại Công ty Mitsubishi Motors Vietnam – Tỉnh Bình
Dương. |
Khóa
học
Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tổ chức tại Công ty Far Eastern Apparel Viet Nam (FEAV) – Tỉnh Bình
Dương. |
Khóa
học
Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ.
Tổ chức tại Công ty Toyotsu Safety & Automotive Components VietNam –
Bình Dương. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa
học
7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
Tổ chức tại Công ty TAKAKO VietNam – Bình Dương. |
Khóa học
Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Tổ chức tại
Công ty Ashahi Denso VietNam
- Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Quản Lý Sự Thay Đổi.
Tổ chức tại
Công ty Sunjin ViNa - Hà Nam. |
Khóa học
Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc.
Tổ chức tại
Công ty Dongil Rubber Belt VietNam
- Tp.Bình Dương. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Tác Phong Làm Việc Chuyên
Nghiệp.
Tổ chức tại
Công ty Dongil Rubber Belt Vietnam - Tp.Bình Dương. |
Khóa học
Quản Trị Kho Hàng.
Tổ chức tại Công ty Friesland Campina - Hà Nam. |
Khóa học
Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên.
Tổ chức tại Công ty TNHH G-Comply VietNam - Tp.HCM. |
Khóa học
Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Tổ chức tại
Công ty TNHH G-Comply VietNam
- Tp.HCM. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Kỹ Năng
Quản Lý Chuyên Nghiệp.
Tổ chức tại
Công ty GeoTech VietNam
- Tp.HCM. |
Khóa học
Quản Lý Sản Xuất.
Tổ chức tại
Công Ty CP Steel Builder VietNam
-
Tp.Vũng Tàu. |
Khóa học
Kỹ Năng Mua Hàng Hiệu Quả.
Tổ chức tại
Công Ty
Kết Cấu Thép WorldSteel
- Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Trao Quyền & Tạo Ảnh Hưởng.
Tổ chức tại
Công Ty Apparel Far Eastern VietNam
- Tp.Bình Dương. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
7 Thói Quen Thành Đạt.
Tổ chức tại
Công ty MobifonePlus
- Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Truyền Thông Nội Bộ.
Tổ chức tại
Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau
- Tp.Cà Mau. |
Khóa học
Kỹ Năng Làm Việc Nhóm.
Tổ chức tại
Công ty Cáp Điện Cadivi Miền Đông
- Tp.Biên Hòa. |
Khóa học
Quản Trị Rủi Ro Doanh Nghiệp.
Tổ chức tại
Công ty CP Nhôm Việt Dũng
- Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Quản Lý Rủi Ro.
Tổ chức tại
Công ty
Giao Nhận Và Vận Chuyển InDo Trần
- Tp.HCM. |
Khóa học
Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc.
Tổ chức tại
Công ty TNHH Xuân Cầu
- Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm
(AOP).
Tổ chức tại
Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Viết Báo Cáo.
Tổ chức tại
Nhà Máy Xử Lý Khí Nam Côn Sơn
- Tp.Vũng Tàu. |
TƯ VẤN ĐÀO TẠO |
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2025 Masterskills.org